Tình hình kinh doanh qua thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng mà nó mang lại. Từ đọc tin tức, cập nhật hình ảnh và thông tin người thân cho tới xem hàng hóa và đặt mua, tất cả đều có thể thực hiện chỉ bằng vài cú nhấp chuột
Tình hình kinh doanh qua thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng mà nó mang lại. Từ đọc tin tức, cập nhật hình ảnh và thông tin người thân cho tới xem hàng hóa và đặt mua, tất cả đều có thể thực hiện chỉ bằng vài cú nhấp chuột. So với năm 2013, số lượng người dùng internet để mua sắm trực tuyến đã tăng 8%, từ 45% lên 53% trong năm 2014. Theo đó lượng khách mua sắm qua các website thương mại điện tử vẫn chiếm trên 70% tổng giao dịch. Các mặt hàng được giao dịch phổ biến tại Việt Nam như:
- Thời trang: 44%
- Thiết bị mạng & Máy tính: 43%
- Sản phẩm thời trang: 43%
- Điện thoại, máy tính bảng: 41%
- Thiết bị gia dụng, đồ điện lạnh: 25%
Xét về doanh thu, năm 2014 tổng giá trị sản phẩm giao dịch trên mạng có tham gia khảo sát gấp đôi so với năm 2013, ở mức 1.662 tỷ đồng. Vậy, để có thể tham gia vào thị trường thương mại điện tử, thì bất kì cá nhân, tổ chức nào cũng cần phải có những kế hoạch Marketing online cụ thể.
Sau đây tôi sẽ đưa ra một số giải pháp marketing tổng thể như sau:
1. Xây dựng website, lồng ghép hình ảnh và giá trị thương hiệu trong thiết kế (giải pháp thiết kế web nhận diện hình ảnh).
2. Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu tổng thể: Thiết kế Logo, biểu trưng, slogan, biển hiệu, các ấn phẩm liên quan đến thương hiệu,…
3. Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung và tích hợp giá trị thương hiệu sâu sắc trong từng menu chuyên mục, từng bài viết (Dịch vụ Content Marketing).
4. Truyền thông nhận diện giá trị thương hiệu từ các mạng xã hội. Quảng bá thương hiệu thông qua các Clip, bài viết, sự kiện… trên Facebook, Google+, Yahoo, Twitter…
5. Truyền thông thương hiệu qua các Công cụ tìm kiếm: Search Marketing (Dịch vụ SEO, Giải pháp Google Adword).
6. Tư vấn và thực hiện giải pháp Mobile Marketing cho các doanh nghiệp đặc thù.
7. Tư vấn và thực hiện giải pháp Email Marketing
Ở giai đoạn này chúng ta cần phải xây dựng ngay 1 website để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo đó là xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu, một bài toán đặt ra đó là làm thế nào để quảng bá rộng rãi để bất kì ai cũng biết để thương hiệu của mình. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng cho riêng mình một website để có thể lồng ghép được những hình ảnh, Logo, slogan, các sản phẩm của doanh nghiệp vào. Có như thế thì khách hàng mới có thể dễ dàng tiếp cận được. Đồng thời một website cũng thể hiện phần nào về thương hiệu của doanh nghiệp.
Ở đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lợi ích cơ bản mà website đem lại cho doanh nghiệp:
1. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet
Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website. Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.
2. Nâng tầm thương hiệu
Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Doanh nghiệp nào có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, thu hút khách hàng hơn và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó là bởi vì website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin hơn, thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn các đối thủ.
3. Khách hàng đang ở trên internet
Việt Nam đang có 32 triệu thuê bao internet (chiếm 1/3 dân số). Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.
4. Thu hút khách hàng tiềm năng
Một website được thiết kế tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp online marketing như SEO, Google Adwords, banner quảng cáo,… sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đên với doanh nghiệp. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính họ tìm đến bạn, sử dụng dịch vụ của bạn và chia sẻ cho những khách hàng tiềm năng khác.
5. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
Bạn có thể đưa bất cứ thông tin gì lên website. Vậy tại sao bạn không dùng nó để cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng? Giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi, tin tức, tài liệu hướng dẫn,… Một khi có thông tin hữu ích, khách hàng sẽ vào website của bạn thường xuyên hơn, và họ sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn.
6. Giao tiếp và chăm sóc khách hàng
Website không chỉ cung cấp thông tin 1 chiều. Bạn có thể dùng webiste để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ có những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn, mang lại nhiều giá trị và giữ họ trung thành với bạn.
7. Bán hàng 24/7.
Doanh nghiệp hoạt động theo giờ giấc, thường nghỉ vào buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên, website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 3 giờ sáng, tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ và quyết định mua hàng khi bạn đang ngon giấc!
8. Phân tích tâm lý hành vi khách hàng.
Website có thể giúp bạn phân tích tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và sử dụng các công cụ như Google Analytics. Bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt, câu nói nào giúp họ hài lòng…
9. Nền tảng của Internet Marketing
Internet marketing đang phát triển mạnh, song song với marketing truyền thống và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần phải có website để chiến lược internet marketing thực sự hiệu quả, vì tất cả khách hàng sẽ tập trung về website của bạn.
10. Tiết kiệm chí phí nhưng hiệu quả cao.
Hãy nhìn lại tất cả ý trên, nếu bạn thuê nhân sự hoặc địa điểm để đạt được những giá trị trên thì sẽ như thế nào? Đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn thông tin, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn bao nhiêu trong ngân sách của bạn? Tuy nhiên, nếu bạn có 1 website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều (tôi không nói là tất cả vì vẫn cần phải có con ngời để vận hành) nhưng thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn.
Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: Logo công ty, khẩu hiệu, nhạc hiệu, công ty ca, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ...); các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác...
Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp cho:
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng.
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng.
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.
c. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty.
d. Tạo lợi thế cạnh tranh.
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,...
e. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
Vai trò hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng.
Viết bài trên các diễn đàn là một hình thức marketing online phổ biến trên Internet hiện nay. Các bài viết này chính là sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.
1. Mục đích việc viết bài trên các diễn đàn.
Tạo nguồn backlink chất lượng , giá trị để làm tài nguyên cho công việc seo web.
Lên top ngay với những từ khóa đơn giản, thu hút traffic từ google qua các topic khiến thông tin được lan truyền tốt.
Thu hút mọi người, phổ biến thông tin, đưa các thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới mọi người, nhận feedback.
Tăng tính nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu nhanh.
2. Các dạng của forum seeding trong thủ thuật SEO :
Bài viết hỏi đáp.
Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty.
Bài viết về 1 vấn đề chuyên sâu về 1 vấn đề nào đó để mọi người cùng thảo luận.
3. Quy trình viết bài – rất quan trọng khi làm SEO :
Lựa chọn hình thức, nội dung bài viết tốt nhất sẽ sử dụng đối với các nhóm forum đã lọc.
- Tìm kiếm, lọc các nhóm forum theo các nhóm đối tượng ở trên.
- Phân loại các nhóm đối tượng bạn hướng đến.
- Triển khai viết bài theo các hình thức seeding đã lựa chọn.
Một số lưu ý :
1. Đối với bài viết dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao. Bạn cần chú ý đừng chèn backlink trong phần nội dung thảo luận, hãy chèn xuống dưới cùng. Ví dụ ở dưới cùng bài viết bạn có thể ghi: Nguồn từ http://Webbnc.net và chèn backlink vào đó nhằm tạo sự thân thiện và khả năng quảng bá cho website chủ .
2. Đối với bài viết dạng hỏi đáp: các bạn hãy lưu ý dùng nhiều nick khác nhau và khác IP trong quá trình hỏi và trả lời, cáhc trả lời mà bạn đưa ra cần khách quan và không quá lộ liệu để tránh tình trạng bị report spam hoặc bị các admin quản trị forum phát hiện là bạn đang tự PR cho mình. Không cần thiết phải trả lời ngay và đừng quên cho thương hiệu hay link website của bạn vào câu trả lời, hãy chăm sóc tốt để topic bạn post để đạt hiệu quả cao.
3. Đối với bài viết dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: dạng này các bạn có thể chèn backlink dạng anchor text để tốt cho SEO, cũng đừng nhớ giới thiệu thương hiệu của bạn, hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.
4. Và 1 điều cuối là các bạn nhớ đặt các link không quá nhiều trong các bài viết, hãy đặt không quá 3 backlink và nhấn mạnh thương hiệu của bạn bằng cách gạch chân, in đậm và in nghiêng các bạn nhé !
Hiện nay số người sử dụng các mạng xã hội là rất đông, nổi trội nhất có thể kể đến đó là Facebook với lượng người sử dụng lên đến hơn 1 tỷ người, đây có thể xem là một trong nhưng kênh khai thác khách hàng bậc nhất.
Để có thể bán hàng cũng như làm tăng giá trị thương hiệu trên Facebook hiệu quả thì bạn cần phải:
1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt
Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.
2. “Khoanh vùng” khách hàng
Cửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.
3. “Tag” một cách khoa học
Trên Facebook chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.
4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi
Nếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ “Free ship”
5. Chương trình khuyến mại
Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.
6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại
- Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.
- Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội “ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.
- Bạn phải sử dụng quảng cáo khéo léo trong bài post. Không quá khó để bạn thực hiện điều này, chỉ cần sử dụng phần quảng cáo là hình ảnh và ghép nối nó với một tiêu đề quảng cáo thu hút là đủ để kiếm được một lượng Like/ Comment.
7. Giá trị của hình ảnh thương hiệu
Những hình ảnh thương hiệu vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng chú ý nhiều hơn, hãy tạo cho chúng những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng. Hầu hết người hâm mộ trên Facebook của bạn là ở đây bởi vì họ là khách hàng hiện hữu, họ chỉ cần tìm kiếm lý do để thích bài đăng của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều với việc làm sao để bán được hàng, hãy mang đến cho khách một hình ảnh thương hiệu đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.
8. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo
Bạn phải biết đón các ngày lễ, ngày đặc biệt một cách sáng tạo. Làm thế nào để chào mừng những ngày đặc biệt mà có thể truyền cảm hứng và thu hút mọi người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.
9. Sử dụng lời trích dẫn khiến nó trở lên trực quan hơn.
Bằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên Facebook đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan.
10. Cập nhật timeline thường xuyên
Thông thường các bài post trên timeline Faceobook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến.
Google Adwords là dịch vụ được cung cấp bởi google, dịch vụ này là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên (Liên kết được tài trợ/Sponsored Links) trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu click vào quảng cáo và truy cập website của bạn. Với google adwords bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được ngân sách quảng cáo, bạn có thể dừng chương trình quảng cáo hoặc chạy lại quảng cáo ở bất kỳ thời điểm nào.Tại sao nên quảng cáo google adwords.
Google adwords là cách nhanh nhất đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn tới đúng đối tượng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp, với google adword bạn hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Để hiệu hơn về Google ADS bạn vui lòng copy địa chỉ sau và dán lên trình duyệt: https://www.youtube.com/watch?v=UQ15Kluq84M
Với google ads bạn sẽ có thể nhanh chóng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, vì vậy hay ưu tiên thực hiện một chiến dịch google ads trước khi bạn làm SEO.
Sau đây tôi xin trình bày một số cách mobile marketing thông dụng nhưng mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp:
SMS – Tin nhắn văn bản: Đây là hình thức đơn giản và phổ biến nhất. Công ty bạn có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,… những nội dung này có thể phát triển ra rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty. Tuy nhiên để sử dụng hình thức này thì bạn phải có trong tay một lượng khách hàng ổn định và động thời bạn cần phải khai thác được tương đối đầy đủ về các thông tin của khách hàng như: Số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề, ngày sinh,… thì sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.
Hiện tại đây là một hình thức quảng cáo có sức tiếp cận khách hàng vào bậc nhất, bạn gửi đi 100 tin nhắn sẽ có 99 người mở và đọc tin của bạn. Đặc biệt hơn là số lượng người dùng Smartphone đang lan mạnh thì chỉ với 1 click là họ có thể đến với website của bạn.
VD: “gangnammobile.vn đang giảm giá 30% tất cả các sản phẩm VERTU chính hãng cho 30 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm. HOTLINE: 0946 600 501 “
Ngoài ra bạn nên học cách truyền tải thông tin đến người đọc một cách nhanh nhất, sao cho họ thấy mình nhận được giá trị từ tin nhắn đó.
Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là số ký tự cho phép của một tin nhắn SMS hiện nay chỉ là 160 ký tự. Vì thế bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về nội dung thông tin gửi đi. Mặt khác, việc gửi tin nhắn cũng nên được sự đồng ý trước của khách hàng, nếu không, tin nhắn của công ty sẽ bị xếp vào dạng “tin rác” và làm phản tác dụng của chương trình marketing.
MMS: Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới chỉ được sử dụng một vài năm trở lại đây cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu là vì chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.
Sử dụng các ứng dụng nhắc tin trên Smartphone: Với sự bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin OTT như hiện nay thì các ứng dụng này là một trong những kênh khai thác khách hàng tiềm năng sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Hầu hết các ứng dụng này đều có thể liệt kê được giới từng, độ tuổi của người sử dụng, ngoài ra các ứng dụng này còn các một chức năng rất hay nhưng đa phần đề bị bỏ quên đó là tình năng tìm quanh đây cho phép chúng ta có thể nhanh chóng tiếp cận được với Khách hàng tiềm năng.Ngoài ra các bạn có thể liên hệ với các công ty chủ quản của những ưng dụng này để có thẻ sự dụng các dịch vụ quảng cáo của họ.
Website cần phải có giao diện trên mobile: Theo đó thì bắt đầu từ ngày 21/04/2015 Google sẽ thay đổi thuật toán tìm kiếm cả hàng, những website không có giao diện mobile sẽ bị đánh giá thấp và có thể rớt thứ hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng, do đó, ngay bây giờ bạn nên cập nhật giao diện mobile cho website của mình ngay, đừng để “mất bò mới xây chuồng”.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh về các mặt hàng thời trang, những mặt hàng hot thì việc đưa ra những hình ảnh về chúng là rất quan trọng.
Những email sinh động như trên sẽ thu hút được sự chú ý lưu tâm của khách hàng khá cao, và chỉ với 1 click vào bất kỳ sản phẩm nào trên mail, họ sẽ được tiếp cận đến website của bạn. Từ đó tăng tỷ lệ view cho website của bạn nhanh chóng. Ngoài ra bạn nên chú ý về việc tạo tiêu đề mail sao cho hấp dẫn người nhận mail mở và đọc mail. Cũng tương tự như SMS Marketing bạn nên truyền đạt cho người đọc thấy rằng mail đó có giá trị với họ.
KẾT LUẬN: Sau khi các bạn thực hiện qua các bước trên một cách chi tiết, cận thận , tôi tin chắc rằng doanh số của các bạn đang ngày một tăng lên. Vấn đề đặt ra bây giờ đó là bạn sẽ tìm kiếm những công cụ đó ở đâu và làm sao để sử dụng chúng một cách hiệu quả.
BNC CÓ THỂ CUNG CẤP CHO CÁC BẠN MỘT BỘ CÔNG CỤ ĐỂ CÁC BẠN THỰC HIỆN ĐƯỢC GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VỀ MARKETING ONLINE TRÊN. VẬY TẠI SAO BẠN LẠI CHỌN BNC MÀ KHÔNG PHẢI BẤT KỲ MỘT ĐƠN VỊ NÀO KHÁC?
1. BNC CÓ THỂ CUNG CẤP CHO BẠN MỘT WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HOÀN CHỈNH VỚI NHIỀU TÍNH NĂNG NỘI BẬT MÀ CÁC ĐƠN VỊ KHÁC KHÔNG CUNG CẤP ĐƯỢC.
2. BNC CÓ THỂ THIẾT KẾ CHO BẠN HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM: LOGO, BANNER, SLOGAN, ĐÓNG DẤU BẢN QUYỀN TRÊN CÁC SẢN PHẨM CỦA BẠN.
3. BNC CUNG CẤP CHO BẠN TIỆN ÍCH ĐĂNG BÀI TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN ĐỒNG LOẠT NGAY TRÊN TRANG QUẢN TRỊ CỦA BẠN, VIỆC NÀY GIÚP CHO BẠN TIẾT KIỆM ĐƯỢC CHI PHÍ, THỜI GIAN CHO VIỆC SEO WEBSITE CỦA MÌNH LÊN TOP GOOGLE.
4. BNC CUNG CẤP CHO BẠN CÔNG CỤ AUTO LIKE, NGOÀI RA WEBSITE DO BNC THIẾT KẾ CÒN CÓ THỂ ĐỒNG BỘ VỚI FACEBOOK CỦA BẠN, KHI BẠN ĐĂNG BẤT KỲ BÀI VIẾT, HÌNH ẢNH NÀO THÌ NGAY LẬP TỨC SẼ ĐƯỢC ĐỒNG BỘ SANG FACEBOOK CỦA BẠN MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP VÀ NHANH CHÓNG.
5. NGOÀI RA BNC CÒN CÓ CÁC DỊCH VỤ KÈM THEO ĐÓ LÀ QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS, GIÚP CHO BẠN TIẾP CẬN VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG MỘT CÁCH NHANH CHÓNG VÀ CHÍNH XÁC.
6. HIỆN NAY KHI BẠN SỬ DỤNG SMS ĐỂ NHẮN TIN BẠN SẼ PHẢI MẤT TỪ 250 ĐẾN 350 ĐỒNG/ 1 TIN NHẮN THÌ BNC CÓ THỂ GIÚP BẠN TIẾT KIỆM ĐƯỢC RẤT NHIỀU, VỚI MỖI TIN NHẮN CỦA BẠN TRONG PHẦN QUẢN TRỊ THÌ BẠN CHỈ PHẢI MẤT CÓ 150 ĐỒNG MỘT TIN, NGOÀI RA BNC CÒN CUNG CẤP CHO BẠN MỘT GIAO DIỆN WEBSITE TRÊN DI ĐỘNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. DO ĐÓ BẠN KHÔNG PHẢI LO VỀ VIỆC BỊ GOOGLE ĐÁNH GIÁ THẤP TRONG VIỆC XẾP HẠNG CÁC WEBSITE.
7. BẠN LO LẮNG VỀ CÁC EMAIL MÀ MÌNH GỬI CHO KHÁCH HÀNG SẼ VÀO HOM THƯ RAC, THƯ MỤC SPAN. BẠN ĐỪNG LO VÌ BNC THUÊ HẲN MỘT ĐƠN VỊ VÀ ĐẶT HẲN 1 SEVER RIÊNG CHỈ ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU NÀY CỦA BẠN VÀ CHÚNG TÔI CAM KẾT RẰNG 95% BƯC THƯ MÀ BẠN GỬI SẼ VÀO HÒM THƯ ĐẾN CỦA KHÁCH HÀNG.
VẬY BẠN CÒN CHỜ GÌ NỮA MÀ KHÔNG LIÊN HỆ NGAY VỚI TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ. HOTLINE: 0946 600 501 – MR.NGUYÊN
Tình hình kinh doanh qua thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng mà nó mang lại. Từ đọc tin tức, cập nhật hình ảnh và thông tin người thân cho tới xem hàng hóa và đặt mua, tất cả đều có thể thực hiện chỉ bằng vài cú nhấp chuột. So với năm 2013, số lượng người dùng internet để mua sắm trực tuyến đã tăng 8%, từ 45% lên 53% trong năm 2014. Theo đó lượng khách mua sắm qua các website thương mại điện tử vẫn chiếm trên 70% tổng giao dịch. Các mặt hàng được giao dịch phổ biến tại Việt Nam như:
- Thời trang: 44%
- Thiết bị mạng & Máy tính: 43%
- Sản phẩm thời trang: 43%
- Điện thoại, máy tính bảng: 41%
- Thiết bị gia dụng, đồ điện lạnh: 25%
Sau đây tôi sẽ đưa ra một số giải pháp marketing tổng thể như sau:
1. Xây dựng website, lồng ghép hình ảnh và giá trị thương hiệu trong thiết kế (giải pháp thiết kế web nhận diện hình ảnh).
2. Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu tổng thể: Thiết kế Logo, biểu trưng, slogan, biển hiệu, các ấn phẩm liên quan đến thương hiệu,…
3. Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung và tích hợp giá trị thương hiệu sâu sắc trong từng menu chuyên mục, từng bài viết (Dịch vụ Content Marketing).
4. Truyền thông nhận diện giá trị thương hiệu từ các mạng xã hội. Quảng bá thương hiệu thông qua các Clip, bài viết, sự kiện… trên Facebook, Google+, Yahoo, Twitter…
5. Truyền thông thương hiệu qua các Công cụ tìm kiếm: Search Marketing (Dịch vụ SEO, Giải pháp Google Adword).
6. Tư vấn và thực hiện giải pháp Mobile Marketing cho các doanh nghiệp đặc thù.
7. Tư vấn và thực hiện giải pháp Email Marketing
GIAI ĐOẠN 1: XÂY DỰNG WEBSITE
1. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet
Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website. Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.
2. Nâng tầm thương hiệu
Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Doanh nghiệp nào có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, thu hút khách hàng hơn và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó là bởi vì website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin hơn, thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn các đối thủ.
Việt Nam đang có 32 triệu thuê bao internet (chiếm 1/3 dân số). Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.
4. Thu hút khách hàng tiềm năng
Một website được thiết kế tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp online marketing như SEO, Google Adwords, banner quảng cáo,… sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đên với doanh nghiệp. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính họ tìm đến bạn, sử dụng dịch vụ của bạn và chia sẻ cho những khách hàng tiềm năng khác.
5. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
Bạn có thể đưa bất cứ thông tin gì lên website. Vậy tại sao bạn không dùng nó để cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng? Giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi, tin tức, tài liệu hướng dẫn,… Một khi có thông tin hữu ích, khách hàng sẽ vào website của bạn thường xuyên hơn, và họ sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn.
Website không chỉ cung cấp thông tin 1 chiều. Bạn có thể dùng webiste để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ có những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn, mang lại nhiều giá trị và giữ họ trung thành với bạn.
7. Bán hàng 24/7.
Doanh nghiệp hoạt động theo giờ giấc, thường nghỉ vào buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên, website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 3 giờ sáng, tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ và quyết định mua hàng khi bạn đang ngon giấc!
Website có thể giúp bạn phân tích tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và sử dụng các công cụ như Google Analytics. Bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt, câu nói nào giúp họ hài lòng…
9. Nền tảng của Internet Marketing
Internet marketing đang phát triển mạnh, song song với marketing truyền thống và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần phải có website để chiến lược internet marketing thực sự hiệu quả, vì tất cả khách hàng sẽ tập trung về website của bạn.
10. Tiết kiệm chí phí nhưng hiệu quả cao.
Hãy nhìn lại tất cả ý trên, nếu bạn thuê nhân sự hoặc địa điểm để đạt được những giá trị trên thì sẽ như thế nào? Đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn thông tin, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn bao nhiêu trong ngân sách của bạn? Tuy nhiên, nếu bạn có 1 website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều (tôi không nói là tất cả vì vẫn cần phải có con ngời để vận hành) nhưng thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn.
GIAI ĐOẠN 2: XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU.
Tại sao lại có giai đoạn này? bộ nhận diện thương hiệu dùng để làm gì?Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: Logo công ty, khẩu hiệu, nhạc hiệu, công ty ca, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ...); các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác...
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng.
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng.
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.
c. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty.
d. Tạo lợi thế cạnh tranh.
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,...
e. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
Vai trò hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng.
GIAI ĐOẠN 3: TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN HOẶC CÁC WEBSITE VỆ TINH KHÁC
Một cách khác, bài viết trên các diễn đàn có thể được dùng để tạo ra một dư luận, một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng theo một ý đồ nào đó.Viết bài trên các diễn đàn là một hình thức marketing online phổ biến trên Internet hiện nay. Các bài viết này chính là sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.
1. Mục đích việc viết bài trên các diễn đàn.
Tạo nguồn backlink chất lượng , giá trị để làm tài nguyên cho công việc seo web.
Lên top ngay với những từ khóa đơn giản, thu hút traffic từ google qua các topic khiến thông tin được lan truyền tốt.
Thu hút mọi người, phổ biến thông tin, đưa các thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới mọi người, nhận feedback.
Tăng tính nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu nhanh.
Bài viết hỏi đáp.
Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty.
Bài viết về 1 vấn đề chuyên sâu về 1 vấn đề nào đó để mọi người cùng thảo luận.
3. Quy trình viết bài – rất quan trọng khi làm SEO :
Lựa chọn hình thức, nội dung bài viết tốt nhất sẽ sử dụng đối với các nhóm forum đã lọc.
- Tìm kiếm, lọc các nhóm forum theo các nhóm đối tượng ở trên.
- Phân loại các nhóm đối tượng bạn hướng đến.
- Triển khai viết bài theo các hình thức seeding đã lựa chọn.
1. Đối với bài viết dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao. Bạn cần chú ý đừng chèn backlink trong phần nội dung thảo luận, hãy chèn xuống dưới cùng. Ví dụ ở dưới cùng bài viết bạn có thể ghi: Nguồn từ http://Webbnc.net và chèn backlink vào đó nhằm tạo sự thân thiện và khả năng quảng bá cho website chủ .
2. Đối với bài viết dạng hỏi đáp: các bạn hãy lưu ý dùng nhiều nick khác nhau và khác IP trong quá trình hỏi và trả lời, cáhc trả lời mà bạn đưa ra cần khách quan và không quá lộ liệu để tránh tình trạng bị report spam hoặc bị các admin quản trị forum phát hiện là bạn đang tự PR cho mình. Không cần thiết phải trả lời ngay và đừng quên cho thương hiệu hay link website của bạn vào câu trả lời, hãy chăm sóc tốt để topic bạn post để đạt hiệu quả cao.
3. Đối với bài viết dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: dạng này các bạn có thể chèn backlink dạng anchor text để tốt cho SEO, cũng đừng nhớ giới thiệu thương hiệu của bạn, hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.
4. Và 1 điều cuối là các bạn nhớ đặt các link không quá nhiều trong các bài viết, hãy đặt không quá 3 backlink và nhấn mạnh thương hiệu của bạn bằng cách gạch chân, in đậm và in nghiêng các bạn nhé !
GIAI ĐOẠN 4: TĂNG CƯỜNG TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI.
Để có thể bán hàng cũng như làm tăng giá trị thương hiệu trên Facebook hiệu quả thì bạn cần phải:
1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt
Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.
Cửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.
3. “Tag” một cách khoa học
Trên Facebook chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.
4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi
Nếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ “Free ship”
Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.
6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại
- Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.
- Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội “ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.
7. Giá trị của hình ảnh thương hiệu
Những hình ảnh thương hiệu vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng chú ý nhiều hơn, hãy tạo cho chúng những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng. Hầu hết người hâm mộ trên Facebook của bạn là ở đây bởi vì họ là khách hàng hiện hữu, họ chỉ cần tìm kiếm lý do để thích bài đăng của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều với việc làm sao để bán được hàng, hãy mang đến cho khách một hình ảnh thương hiệu đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.
8. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo
Bạn phải biết đón các ngày lễ, ngày đặc biệt một cách sáng tạo. Làm thế nào để chào mừng những ngày đặc biệt mà có thể truyền cảm hứng và thu hút mọi người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.
9. Sử dụng lời trích dẫn khiến nó trở lên trực quan hơn.
Bằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên Facebook đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan.
10. Cập nhật timeline thường xuyên
Thông thường các bài post trên timeline Faceobook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến.
GIAI ĐOẠN 5: TĂNG CƯỜNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS.
Quảng cáo Google adwords là gì?Google Adwords là dịch vụ được cung cấp bởi google, dịch vụ này là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên (Liên kết được tài trợ/Sponsored Links) trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu click vào quảng cáo và truy cập website của bạn. Với google adwords bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được ngân sách quảng cáo, bạn có thể dừng chương trình quảng cáo hoặc chạy lại quảng cáo ở bất kỳ thời điểm nào.Tại sao nên quảng cáo google adwords.
Với google ads bạn sẽ có thể nhanh chóng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, vì vậy hay ưu tiên thực hiện một chiến dịch google ads trước khi bạn làm SEO.
GIAI ĐOẠN 6: THỰC HIỆN CÁC CHIẾN DỊCH MOBILE MARKETING.
Các ứng dụng có thể đưa vào hoạt động Mobile marketing ngày càng phát triển, tuy nhiên, đôi khi có thể bạn sẽ cảm thấy “đau đầu” với đủ loại ứng dụng và những từ viết tắt của chúng, hoặc không biết ứng dụng nào là tốt nhất cho chương trình marketing của bạn.SMS – Tin nhắn văn bản: Đây là hình thức đơn giản và phổ biến nhất. Công ty bạn có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,… những nội dung này có thể phát triển ra rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty. Tuy nhiên để sử dụng hình thức này thì bạn phải có trong tay một lượng khách hàng ổn định và động thời bạn cần phải khai thác được tương đối đầy đủ về các thông tin của khách hàng như: Số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề, ngày sinh,… thì sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.
Hiện tại đây là một hình thức quảng cáo có sức tiếp cận khách hàng vào bậc nhất, bạn gửi đi 100 tin nhắn sẽ có 99 người mở và đọc tin của bạn. Đặc biệt hơn là số lượng người dùng Smartphone đang lan mạnh thì chỉ với 1 click là họ có thể đến với website của bạn.
Ngoài ra bạn nên học cách truyền tải thông tin đến người đọc một cách nhanh nhất, sao cho họ thấy mình nhận được giá trị từ tin nhắn đó.
Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là số ký tự cho phép của một tin nhắn SMS hiện nay chỉ là 160 ký tự. Vì thế bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về nội dung thông tin gửi đi. Mặt khác, việc gửi tin nhắn cũng nên được sự đồng ý trước của khách hàng, nếu không, tin nhắn của công ty sẽ bị xếp vào dạng “tin rác” và làm phản tác dụng của chương trình marketing.
MMS: Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới chỉ được sử dụng một vài năm trở lại đây cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu là vì chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.
Website cần phải có giao diện trên mobile: Theo đó thì bắt đầu từ ngày 21/04/2015 Google sẽ thay đổi thuật toán tìm kiếm cả hàng, những website không có giao diện mobile sẽ bị đánh giá thấp và có thể rớt thứ hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng, do đó, ngay bây giờ bạn nên cập nhật giao diện mobile cho website của mình ngay, đừng để “mất bò mới xây chuồng”.
GIAI ĐOẠN 7: THỰC HIỆN GIẢI PHÁP EMAIL- MARKETING.
Đây là một kênh quảng bá khá hay và chuyên nghiệp. Khác với SMS Marketing chỉ đơn thuần là text thì Email Marketing sẽ giúp bạn truyền đạt thêm về hình ảnh, video, files,… Bạn nên đưa ra những hình ảnh sinh động về sản phẩm của mình.Ví dụ: Bạn đang kinh doanh về các mặt hàng thời trang, những mặt hàng hot thì việc đưa ra những hình ảnh về chúng là rất quan trọng.
KẾT LUẬN: Sau khi các bạn thực hiện qua các bước trên một cách chi tiết, cận thận , tôi tin chắc rằng doanh số của các bạn đang ngày một tăng lên. Vấn đề đặt ra bây giờ đó là bạn sẽ tìm kiếm những công cụ đó ở đâu và làm sao để sử dụng chúng một cách hiệu quả.
BNC CÓ THỂ CUNG CẤP CHO CÁC BẠN MỘT BỘ CÔNG CỤ ĐỂ CÁC BẠN THỰC HIỆN ĐƯỢC GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VỀ MARKETING ONLINE TRÊN. VẬY TẠI SAO BẠN LẠI CHỌN BNC MÀ KHÔNG PHẢI BẤT KỲ MỘT ĐƠN VỊ NÀO KHÁC?
2. BNC CÓ THỂ THIẾT KẾ CHO BẠN HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM: LOGO, BANNER, SLOGAN, ĐÓNG DẤU BẢN QUYỀN TRÊN CÁC SẢN PHẨM CỦA BẠN.
3. BNC CUNG CẤP CHO BẠN TIỆN ÍCH ĐĂNG BÀI TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN ĐỒNG LOẠT NGAY TRÊN TRANG QUẢN TRỊ CỦA BẠN, VIỆC NÀY GIÚP CHO BẠN TIẾT KIỆM ĐƯỢC CHI PHÍ, THỜI GIAN CHO VIỆC SEO WEBSITE CỦA MÌNH LÊN TOP GOOGLE.
4. BNC CUNG CẤP CHO BẠN CÔNG CỤ AUTO LIKE, NGOÀI RA WEBSITE DO BNC THIẾT KẾ CÒN CÓ THỂ ĐỒNG BỘ VỚI FACEBOOK CỦA BẠN, KHI BẠN ĐĂNG BẤT KỲ BÀI VIẾT, HÌNH ẢNH NÀO THÌ NGAY LẬP TỨC SẼ ĐƯỢC ĐỒNG BỘ SANG FACEBOOK CỦA BẠN MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP VÀ NHANH CHÓNG.
5. NGOÀI RA BNC CÒN CÓ CÁC DỊCH VỤ KÈM THEO ĐÓ LÀ QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS, GIÚP CHO BẠN TIẾP CẬN VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG MỘT CÁCH NHANH CHÓNG VÀ CHÍNH XÁC.
6. HIỆN NAY KHI BẠN SỬ DỤNG SMS ĐỂ NHẮN TIN BẠN SẼ PHẢI MẤT TỪ 250 ĐẾN 350 ĐỒNG/ 1 TIN NHẮN THÌ BNC CÓ THỂ GIÚP BẠN TIẾT KIỆM ĐƯỢC RẤT NHIỀU, VỚI MỖI TIN NHẮN CỦA BẠN TRONG PHẦN QUẢN TRỊ THÌ BẠN CHỈ PHẢI MẤT CÓ 150 ĐỒNG MỘT TIN, NGOÀI RA BNC CÒN CUNG CẤP CHO BẠN MỘT GIAO DIỆN WEBSITE TRÊN DI ĐỘNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. DO ĐÓ BẠN KHÔNG PHẢI LO VỀ VIỆC BỊ GOOGLE ĐÁNH GIÁ THẤP TRONG VIỆC XẾP HẠNG CÁC WEBSITE.
7. BẠN LO LẮNG VỀ CÁC EMAIL MÀ MÌNH GỬI CHO KHÁCH HÀNG SẼ VÀO HOM THƯ RAC, THƯ MỤC SPAN. BẠN ĐỪNG LO VÌ BNC THUÊ HẲN MỘT ĐƠN VỊ VÀ ĐẶT HẲN 1 SEVER RIÊNG CHỈ ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU NÀY CỦA BẠN VÀ CHÚNG TÔI CAM KẾT RẰNG 95% BƯC THƯ MÀ BẠN GỬI SẼ VÀO HÒM THƯ ĐẾN CỦA KHÁCH HÀNG.
VẬY BẠN CÒN CHỜ GÌ NỮA MÀ KHÔNG LIÊN HỆ NGAY VỚI TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ. HOTLINE: 0946 600 501 – MR.NGUYÊN
ConversionConversion EmoticonEmoticon