Thực chất thì marketing online chính là công cụ để phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường internet, thông qua đó giúp cho các doanh nghiệp, cửa hàng tạo ra được một thương hiệu đồng thời kích thích được doanh thu...
Khi chúng ta phát triển một doanh nghiệp hay một cửa hàng thì chắc chắn rằng vai trò marketing là rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp hay cửa hàng đó. Bắt đầu từ khi internet bùng nổ tại Việt Nam thì lượng người dùng internet ngày một tăng lên không ngừng, do đó marketing online (hình thức tiếp thị trên môi trường internet) là rất cần thiết vào lúc này.
Thực chất thì marketing online chính là công cụ để phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường internet, thông qua đó giúp cho các doanh nghiệp, cửa hàng tạo ra được một thương hiệu đồng thời kích thích được doanh thu trên môi trường internet. Marketing online gồm 2 nguồn lực chính:
1.Nguồn lực marketing miễn phí;
2.Nguồn lực marketing trả phí.
Nguồn lực marketing miễn phí dùng khi nào?
Trên môi trường internet có rất nhiều công cụ, cũng như các kênh miễn phí. Trong đó kênh miễn phí hiệu quả nhất đó là SEO (tối ưu hóa tìm kiếm) bằng cách đưa từ khóa lên top đầu các công cụ tìm kiếm (google, bing, yahoo, …). Đây cũng chính là hình thức được dùng rất nhiều do xu hướng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ thông qua các công cụ tìm kiếm ở đây cụ thể hơn đó chính là google đang ngày một tăng, chính vì thể việc có được một vị trí nằm ở top đầu google đang được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên để có được vị trí như vậy thì ngoài việc xây dựng một chiến lược tốt thì còn cần phải có được một hệ thống website. Do đó hãy liên hệ ngay với Webbnc để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí để bạn có ngay được một website đã được tối ưu tìm kiếm trên google để các bạn có thể phát huy tối đa nguồn lực từ SEO.
Kênh miễn phí thứ 2 mà chung tôi muốn giới thiệu với các bạn đó chính là các mạng xã hội, cụ thể hơn đó chính là Facebook. Thực vậy, hiện tại số người dùng Facebook trên thế giới là hơn 2 tỷ người và ở Việt Nam con số này lên tới hơn 20 triệu người dùng (chiếm hơn 20% dân số). Và cũng giống với SEO, bạn cũng cần phải có một chiến lược phát triển nội dung cũng như hệ thống của bạn.
Ngoài ra còn có một số kênh marketing online miễn phí có thể kể đến như rao vặt, viết blog và đặc biệt đó chính là Forum (các diễn đàn), đây là nơi mà tất cả mọi người đều có thể chia sẻ thông tin với nhau, chính vì thể đây cũng là nơi để bạn có thể mua, bán bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào, và tại đây bạn cũng có thể thúc đẩy sự nhận biết của cộng đồng về thương hiệu của mình.
Đối với nguồn lực marketing miễn phí thì về lâu dài có thể giúp cho ta tiết kiệm được tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả. Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế đó là bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn và đồng thời đòi hỏi bạn có sự am hiểu về internet, cấu trúc website và hơn hết đó là các thủ thuật SEO hiệu quả.
Về nguồn lực Marketing trả phí thì cũng có rất nhiều kênh, và nguồn lực này có thể thúc đẩy được doanh số của bạn nhanh hơn, bền vững hơn. Vậy chúng ta nên sử dụng các kênh marketing trả phí nào để mang lại hiệu quả cao nhất?
Câu trả lời đó là tùy thuộc vào việc chúng ta đang bán sản phẩm, dịch vụ gì. Các kênh marketing trả phí có thể bao gồm: Google adwords, dịch vụ quảng cáo trên facebook, các gian hàng online, các baner trên các website có lượt truy cập cao, liên kết với các trang mua hàng trực tuyến như Lazada, hotdeal, cùng mùa, …
Ngoài ra thì còn có các hình thức marketing hiệu quả mà đa phần chúng ta đều bỏ sót đó là Email-marketing và SMS marketing. Về Email marketing thì chắc chắc ai cũng nghĩ đó đơn thuần chỉ là việc gửi mail đến một địa chỉ nào đó và hoàn toàn miễn phí, thực chất email marketing miễn phí chẳng còn nghĩa lý gì khi các email mà chúng ta gửi chỉ vào mục spam và chúng ta không thể gửi với số lượng lớn được, đây không còn đơn thuần chỉ là việc gửi mail mà còn thể hiện nét tinh hoa nằm ở nội dung, tiêu đề của email đó có thực sự thu hút người đọc hay không. Giống như email marketing , sms marketing cũng tương tự như vậy,hiện có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ Brandname SMS, với Brandnam SMS chúng ta có thể cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, cũng như sự khác biệt so với các đối thủ khác.
Đặc biệt hơn, khi sử dụng kênh email marketing và sms marketing trong việc chăm sóc khách hàng thì sẽ mang lại hiệu quả rất cao, tạo sự gắn kết với khách hàng, cho họ thấy được rằng chúng ta đang quan tâm đến họ và mong được phục vụ họ trong những lần sau vì để có thể kiếm khách hàng mới thì rất dễ nhưng để có thể giữ khách hàng cũ thì đó không phải việc đơn giản.
Việc sử dụng các nguồn lực miễn phí hay trả phí tùy thuộc vào sự đánh giá về mức độ hiệu quả của các kênh này mang lại, không phải lúc nào cũng nên sử dụng kênh trả phí và ngược lại, chúng ta nên kết hợp cả hai để mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, để có thể thực hiện marketing online hiệu quả thì chúng ta cũng cần phải có một chuyên gia tư vấn về các giải pháp, chiến lược và các bước phát triển cụ thể, hãy gọi cho chúng tôi khi bạn thực sự có ý định sẽ tham gia vào thị trường thương mại điện tử. – Công ty truyền thông WEBBNC - HOTLINE: 0946.600.501 (Mr. Nguyên).
Khi chúng ta phát triển một doanh nghiệp hay một cửa hàng thì chắc chắn rằng vai trò marketing là rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp hay cửa hàng đó. Bắt đầu từ khi internet bùng nổ tại Việt Nam thì lượng người dùng internet ngày một tăng lên không ngừng, do đó marketing online (hình thức tiếp thị trên môi trường internet) là rất cần thiết vào lúc này.
1.Nguồn lực marketing miễn phí;
2.Nguồn lực marketing trả phí.
Trên môi trường internet có rất nhiều công cụ, cũng như các kênh miễn phí. Trong đó kênh miễn phí hiệu quả nhất đó là SEO (tối ưu hóa tìm kiếm) bằng cách đưa từ khóa lên top đầu các công cụ tìm kiếm (google, bing, yahoo, …). Đây cũng chính là hình thức được dùng rất nhiều do xu hướng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ thông qua các công cụ tìm kiếm ở đây cụ thể hơn đó chính là google đang ngày một tăng, chính vì thể việc có được một vị trí nằm ở top đầu google đang được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên để có được vị trí như vậy thì ngoài việc xây dựng một chiến lược tốt thì còn cần phải có được một hệ thống website. Do đó hãy liên hệ ngay với Webbnc để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí để bạn có ngay được một website đã được tối ưu tìm kiếm trên google để các bạn có thể phát huy tối đa nguồn lực từ SEO.
Đối với nguồn lực marketing miễn phí thì về lâu dài có thể giúp cho ta tiết kiệm được tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả. Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế đó là bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn và đồng thời đòi hỏi bạn có sự am hiểu về internet, cấu trúc website và hơn hết đó là các thủ thuật SEO hiệu quả.
Về nguồn lực Marketing trả phí thì cũng có rất nhiều kênh, và nguồn lực này có thể thúc đẩy được doanh số của bạn nhanh hơn, bền vững hơn. Vậy chúng ta nên sử dụng các kênh marketing trả phí nào để mang lại hiệu quả cao nhất?
Câu trả lời đó là tùy thuộc vào việc chúng ta đang bán sản phẩm, dịch vụ gì. Các kênh marketing trả phí có thể bao gồm: Google adwords, dịch vụ quảng cáo trên facebook, các gian hàng online, các baner trên các website có lượt truy cập cao, liên kết với các trang mua hàng trực tuyến như Lazada, hotdeal, cùng mùa, …
Việc sử dụng các nguồn lực miễn phí hay trả phí tùy thuộc vào sự đánh giá về mức độ hiệu quả của các kênh này mang lại, không phải lúc nào cũng nên sử dụng kênh trả phí và ngược lại, chúng ta nên kết hợp cả hai để mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, để có thể thực hiện marketing online hiệu quả thì chúng ta cũng cần phải có một chuyên gia tư vấn về các giải pháp, chiến lược và các bước phát triển cụ thể, hãy gọi cho chúng tôi khi bạn thực sự có ý định sẽ tham gia vào thị trường thương mại điện tử. – Công ty truyền thông WEBBNC - HOTLINE: 0946.600.501 (Mr. Nguyên).
ConversionConversion EmoticonEmoticon